
Thông tin từ Bộ Công thương cho thấy, nhu cầu tiêu thụ đường nội địa trong năm nay sẽ tăng khá so với năm ngoái.

Vụ hè thu sắp sửa bắt đầu nên nhu cầu về phân bón sẽ tăng. Tuy nhiên, theo đại diện của nhiều doanh nghiệp, năm nay có khả năng một số địa bàn có thể sẽ xảy ra hiện tượng khan hiếm phân bón do khâu vận chuyển. Vậy, khâu cung ứng phân bón đang bị "ách" và "tắc" ở đoạn nào?

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, trong bối cảnh hiện nay của ngành mía đường, việc tái cấu trúc ngành, doanh nghiệp hợp tác với nhau là xu hướng sắp tới; trong đó giải pháp mua bán, sáp nhập (M&A) là con đường tất yếu.

Thị trường phân bón NPK năm 2013 các tỉnh phía Nam chứng kiến sự ngã ngựa, sụt giảm sản lượng của nhiều thương hiệu lớn từng một thời danh tiếng.

Theo Hiệp hội mía đường Việt Nam, nhu cầu tiêu thụ đường trong nước năm 2014 dự báo sẽ tăng 15% so với năm 2013, tính ước khoảng 1,2 triệu tấn, trong đó các doanh nghiệp đăng ký kế hoạch năm 2014 khoảng 890.000 tấn đường tinh luyện.

Bộ Công Thương cho biết do giá phân bón trên thị trường thế giới đang trong xu hướng giảm, bên cạnh đó nguồn cung từ các nhà cung cấp lớn như vẫn dồi dào nên trong một vài tháng tới giá phân bón trong nước tiếp tục ổn định.