
Một câu hỏi khác được đặt ra là tại sao HAGL không tiêu thụ đường tại Lào và bán sang các nước khác (như bầu Đức nói là khá dễ dàng) mà lại bán về Việt Nam?

11 tháng qua, nhập khẩu phân bón các loại đạt 4,27 triệu tấn tương đương giá trị 1,57 tỷ USD.

Hàng triệu nông dân, công nhân ngành mía đường sẽ sống thế nào khi ngành mía đường không còn lối thoát?...

Nguồn đường mà Hoàng Anh Gia Lai đầu tư sản xuất ở Lào có giá thành thấp hơn hẳn, nếu nhập về Việt Nam sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp và nông dân trồng mía trong nước, theo VSSA.

Dù việc đưa 30.000 tấn đường của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) từ Lào về VN tinh luyện rồi tái xuất mới chỉ là ý định nhưng đã làm nóng ngành đường của VN vốn đang gặp khó về đầu ra.

Hội nhập kinh tế luôn dẫn đến những xung đột về lợi ích giữa các nhóm kinh tế. Một số bên sẽ được hưởng lợi trong khi một số bên khác sẽ bị thua thiệt khi các mức thuế suất xuất nhập khẩu ưu đãi và các rào cản gia nhập ngành được dỡ bỏ.