
Chưa giải quyết được những khó khăn cũ, doanh nghiệp mía đường cho biết sẽ tiếp tục phải đối mặt với rủi ro, nếu đề xuất nhập khẩu 50.000 tấn đường từ Lào được chấp thuận.

Có ý kiến chính thức vào đề nghị xuất khẩu đường của Lào vào Việt Nam, Bộ Tài chính cho rằng, cần xem xét, cân đối lượng hạn ngạch để không ảnh hưởng đến sản xuất đường trong nước.

Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA) vừa mới kiến nghị Chính phủ chưa nên cho nhập khẩu đường vào lúc này do hiện đang vào mùa cao điểm của ngành sản xuất đường trong nước và nguồn cung nội địa đã vượt cầu.

Bộ Công Thương đã đồng ý sẽ đấu thầu hạn ngạch nhập khẩu đường năm 2015 thay vì phân giao hạn ngạch như những năm trước, theo ông Hà Hữu Phái, trưởng đại diện Hiệp hội mía đường tại Hà Nội.

Hoàng Anh Gia Lai vừa đề nghị chuyển đường sản xuất từ Lào về trong nước. Hiệp hội Mía đường phản đối, vì trong nước thừa đường, nông dân bỏ mía.

Bằng hàng loạt vụ mua bán sáp nhập (M&A) và đầu tư lớn, năm 2014, ngành mía đường Việt Nam “dậy sóng”.